อันตรายจากบุหรี่มวน

อันตรายจากบุหรี่มวน การสูบบุหรี่ไม่เพียงแค่เป็นการทำลายสุขภาพของผู้สูบเท่านั้น แต่ยังเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อคนในสังคมโดยรอบด้วย

อันตรายจากบุหรี่มวน การสูบบุหรี่ไม่เพียงแค่เป็นการทำลายสุขภาพของผู้สูบเท่านั้น แต่ยังเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อคนในสังคมโดยรอบด้วย ไม่ว่าจะเป็นคนที่ต้องอยู่ใกล้ชิดกับควันบุหรี่หรือไม่ก็ตาม การสูบบุหรี่ไม่เพียงแค่กระทบต่อผู้สูบเองเท่านั้น แต่ยังกระทบต่อคนรอบข้างผู้นั้นอีกด้วย

มีหลายสารเคมีที่ปรากฏอยู่ในควันบุหรี่ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย ตั้งแต่นิโคติน ทาร์ คาร์บอนมอนอกไซด์ ไปจนถึงไฮโดรเจนออกไซด์ ไนโตรเจนออกไซด์ และอีกมากมาย การสัมผัสกับสารเหล่านี้เป็นปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ อันเนื่องมาจากการสูบบุหรี่อย่างต่อเนื่อง การเสี่ยงนี้ยิ่งเพิ่มขึ้นเมื่อมีการสูบบุหรี่เป็นประจำ ดังนั้น ควรระมัดระวังในการสัมผัสกับควันบุหรี่อย่างมาก

นอกจากผู้สูบบุหรี่แล้ว ผู้ที่ต้องอยู่ใกล้ชิดกับควันบุหรี่ย่อมมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคร้ายด้วย โดยเฉพาะถ้าเป็นการสูบบุหรี่ในที่ปิดตัว เช่น ในรถหรือในบ้าน เมื่อมีการสูบบุหรี่เป็นระยะเวลานาน อาจส่งผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจ และเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ อีกด้วย ดังนั้น การตัดสินใจในการเลือกที่จะสูบบุหรี่นั้น ควรพิจารณาถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับคนรอบข้างด้วย ไม่ใช่เพียงแค่ผู้สูบเองเท่านั้นที่ควรให้ความสำคัญในเรื่องนี้ แต่ยังควรให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้อื่นด้วย

อันตรายจากบุหรี่มวน การสูบบุหรี่ไม่เพียงแค่เป็นการทำลายสุขภาพของผู้สูบเท่านั้น แต่ยังเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อคนในสังคมโดยรอบด้วย

โรคมะเร็งปอด

สารเคมีจากบุหรี่จะทำลายเซลล์ปอด ทำให้ผู้ที่สูบบุหรี่มีความเสี่ยงเป็นมะเร็งปอดมากกว่าผู้ที่ไม่สูบราว 10-30 เท่า โรคมะเร็งปอดนี้ หากผู้ป่วยรู้ตัวเร็วก็สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่เนื่องจากโรคมะเร็งปอดในระยะเริ่มแรกมักจะไม่ค่อยแสดงอาการ คือเป็นโรคที่กว่าผู้ป่วยจะรู้ตัวก็เป็นหนักหรืออยู่ในระยะแพร่กระจายแล้ว ยิ่งถ้าไม่ได้รับการตรวจคัดกรองเป็นประจำก็จะไม่รู้ตัวเลย ทำให้โรคนี้มีอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว

โรคหัวใจและหลอดเลือด

บุหรี่ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน เนื่องจากสารพิษในบุหรี่ทำให้หลอดเลือดหัวใจหดตัว เพราะมีการจับตัวของไขมันที่ผนังหลอดเลือด เมื่อหลอดเลือดหัวใจตีบลง ก็ทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนน้อยลงไปด้วย ส่งผลให้หัวใจเต้นเร็วและทำงานหนักขึ้น

โรคถุงลมโป่งพอง

คือ ภาวะที่ถุงลมเสียความยืดหยุ่นและเปราะง่าย อาจมีการแตกทะลุ ทำให้มีพื้นผิวในการแลกเปลี่ยนออกซิเจนในปอดลดลง ผู้ป่วยจะหายใจตื้น ไอ และมีอาการหอบเหนื่อยแม้ไม่ได้ทำกิจกรรมใดๆ เป็นโรคระบบทางเดินหายใจที่เกิดจากการสูบบุหรี่ ยิ่งสูบนานสูบมากก็มีโอกาสที่จะเป็นมากขึ้น แม้แต่การได้รับควันบุหรี่จากคนใกล้ชิดก็มีโอกาสเป็นโรคนี้ได้เช่นกัน

โรคความดันโลหิตสูง

เป็นกลุ่มโรคที่ต้องปฏิบัติตนตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อคุมระดับความดันให้ใกล้เคียงกับระดับปกติมากที่สุด ป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ  ไม่ว่าจะเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง หรือไตเสื่อม ไตวาย และแน่นอนว่าสารพิษในบุหรี่คือสาเหตุสำคัญ

โรคสมองเสื่อม

การสูบบุหรี่เป็นประจำ ทำให้สมองฝ่อและเสื่อมได้ง่ายกว่าคนปกติ เพราะในบุหรี่มีสารนิโคตินและสารพิษอื่นๆ ที่ส่งผลให้เส้นเลือดในสมองตีบลงเรื่อยๆ จนเลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ทำให้เนื้อสมองบางส่วนเริ่มตาย จนเกิดอาการสมองเสื่อมในที่สุด

ทั้งนี้ นอกจากโรคร้ายแรงดังกล่าวแล้ว “บุหรี่” ยังส่งผลเสียต่อร่างกายได้อีกไม่น้อย ทั้งฟันผุ มีกลิ่นปาก มีกลิ่นตัว ผิวหยาบกร้านทำให้ดูแก่กว่าวัยอีกด้วย

การป้องกันและหลีกเลี่ยงโรคร้าย ด้วยการห่างไกล “ควันบุหรี่”

เราแทบจะไม่รู้เลยว่า อากาศที่เราสูดเข้าไปนั้นมีสารพิษจากควันบุหรี่มากน้อยเพียงใด  โดยเฉพาะหากคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิดสูบบุหรี่ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งทำให้ยากที่จะเลี่ยงได้  แต่ก็มีวิธีที่จะช่วยให้คนใกล้ชิดรอดพ้นจาก “ควันบุหรี่มือสอง” ได้อยู่บ้าง เช่น

ไม่สูบบุหรี่ในบ้าน และในรถยนต์

ควรให้สูบบุหรี่ในสถานที่ที่ถ่ายเทอากาศได้ดี หรือในที่ที่จัดไว้สำหรับสูบบุหรี่โดยเฉพาะ

ให้ผู้ที่สูบบุหรี่ล้างมือให้สะอาดทุกครั้งหลังจากสูบบุหรี่เสร็จ

เห็นได้ชัดว่า “บุหรี่” มีโทษที่ร้ายแรงมากแค่ไหน นอกจากจะเผาผลาญเงินของคุณไปในแต่ละวันแล้ว ยังทำร้ายสุขภาพทั้งของคุณเองและคนที่อยู่ใกล้ชิดคุณอีกด้วย อย่าปล่อยให้การเผาไหม้ของบุหรี่แต่ละมวน  มาลดทอนวันเวลาในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขของคุณเลย…

สั่งซื้อเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า บน อาทิ  INFY / Relx Infinity / JUES / Relx ZERO / KS Lite / KS Kardinal Stick / KS Kardinal KURVE / KS XENSE / KS QUIK กับ KS POD เพื่อช่วยคุณเลิกบุหรี่ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงเพิ่มเพื่อน ที่ไลน์ ID: @736ipoyc

หน้าแรก
รายการสินค้า
โปรโมชั่น
สั่งซื้อ