เลิกสูบบุหรี่ ร่างกายจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง (อยากรู้ไหม)

เลิกสูบบุหรี่ ร่างกายจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

เลิกสูบบุหรี่ ร่างกายเราจะเกิดอะไรขึ้น หากคุณเป็นคนที่กำลังติดบุหรี่ หรือกำลังสงสัยว่า ถ้าหยุดบุหรี่แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นนะ แน่นอนว่าการสูบบุหรี่ ช่วยให้คุณผ่อนคลายแต่ในทุกๆ เวลา ที่มีการสูบควันบุหรี่ ได้แพร่กระจายสารเคมีทางอากาศกว่า 7,000 ชนิด ซึ่งเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และผู้สูดดมอีกด้วย 

แล้วถ้าคุณหยุดสูบบุหรี่ล่ะ มันจะเป็นยังไงกันนะ โดยปกติ 20 นาที หลังจาก เลิกสูบบุหรี่ อัตราการเต้นของหัวใจและความดันของคุณ จะกลับมาเป็นปกติ นั่นก็แสดงว่าในระหว่างที่สูบบุหรี่ และการรับควันเข้าปอดนั้น สารนิโคตินเมื่อเข้าสู่ปอดแล้ว จะจับบริเวณก้นที่ผิวของปอดและบางส่วน ซึมเข้าสู่กระแสเลือด มีผลทำให้การหลั่งสารอินฟิลมีนจากต่อมหมวกไต เป็นผลทำให้มีความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นแรง และเร็วกว่าปกติ ไม่เป็นจังหวะ เส้นเลือดแดงหดตัว 

เลิกสูบบุหรี่ ร่างกายจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

หากถ้าคุณไม่สูบบุหรี่เกิน 2 ชั่วโมง หรือเลิกนิโคตินไปจะมีอาการดังนี้ หงุดหงิดวิตกกังวล อารมณ์เสียซึมเศร้า นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย ไม่มีสมาธิ อ่อนแรงและหิวบ่อย เป็นต้น หากขาดบุหรี่นานเกิน 8 ชั่วโมง จะทำให้ออกซิเจนในเลือด กลับมาปกติ เพราะคาร์บอนมอนอกไซด์ เป็นก๊าซที่เกิดจากการเผาไหม้ของบุหรี่ ออกฤทธิ์ขัดขวางการลำเลียงของออกซิเจนของเม็ดเลือดแดง ทำให้ปริมาณออกซิเจนในเลือดของผู้สูบบุหรี่ลดน้อยลง 

ซึ่งการได้รับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดง มีขนาดเพิ่มขึ้นทำให้เลือดหนาขึ้น ความดันโลหิตสูงขึ้น และเพิ่มโอกาสการเป็นลิ่มเลือดอีกด้วย มิหนำซ้ำหลังจาก 24 ชั่วโมงผ่านไป คุณอาจจะไอมากขึ้นอีกด้วย ผ่านไป 48 ชั่วโมง ต่อมรับรถของคุณอาจจะดีขึ้นด้วยเช่นกัน เห็นไหมครับว่าถ้าหยุดบุหรี่แล้ว มีหลายอย่างในร่างกายเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก 

เลิกสูบบุหรี่ ร่างกายจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ถ้าคุณหยุดได้ถึง 72 ชม คุณอาจจะรู้สึกทนได้ แต่ในขณะเดียวกันก็จะโหยหามันเช่นกัน ซึ่งอาจจะมีอาการปวดหัวบ้าง หงุดหงิดบ้าง คนติดกาแฟหรือคาเฟอีนก็มีลักษณะนี้เช่นกัน เชื่อไหมว่าการเลิกบุหรี่ยังช่วยลดการเกิดมะเร็งปอด ลดไขมันในหลอดเลือด โรคหัวใจวาย และโรคเบาหวานด้วย จริงๆการเลิกสิ่งที่ติดมากๆ อาจจะต้องใช้เวลา 

ถ้าอยู่ๆเลิกบุหรี่เลยและอยากให้ร่างกายกลับมามีสุขภาพแข็งแรงโดยเร็วซึ่งต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูอย่างมาก และมีอีกวิธีคือใช้ตัวช่วยอย่างหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าแทน แล้วก็ค่อยๆลดระดับนิคโคตินลงมาจน สูบแบบไม่มีนิคโคตินเลย แบบนี้ก็จะช่วยให้เพื่อนๆ บรรลุเป้าหมายได้สำเร็จอย่างแน่นอนเลยล่ะครับ 

นอกจากนี้การสูบบุหรี่และอาการร่างกายของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการสูบ และความถี่ครับ นี่เป็นเพียงไกด์ไลน์ที่จะช่วยให้คุณได้เห็นว่าหากคุณเลิกบุหรี่แล้วอะไรจะเกิดขึ้น แต่ทำให้คุณเพิ่มความตระหนักและรักษาสุขภาพของคุณด้วย หากใจและกายพร้อมการเลิกบุหรี่ก็ไม่ใช่เรื่องยากหรอกครับ 

เลือกสูบบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมสอบถามรายละเอียดหรือสั่งซื้อเครื่องบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ เพื่อช่วยคุณเลิกบุหรี่ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิกแอดไลน์ @620vjosw

หน้าแรก
รายการสินค้า
โปรโมชั่น
สั่งซื้อ